Lượt xem: 1077

Nhiều đơn vị, siêu thị, cửa hàng tiện ích tham gia bình ổn giá

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, giá cả hàng hóa trên thị trường có xu hướng tăng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Để đảm bảo bình ổn giá cả thị trường trong tình hình diễn biến COVID-19, UBND thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo Phòng Kinh tế thành phố phối hợp với các siêu thị, cửa hàng tiện ích triển khai các giải pháp bình ổn giá, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân. Theo đó, có 7 đơn vị, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Sóc Trăng tham gia bình ổn giá.


Người dân mua sắm tại cửa hàng Bách hóa xanh, Phường 6, thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Những ngày này, dù lượng khách hàng có tăng hơn bình thương nhưng theo nhận định của đại diện Siêu thị tổng hợp Vinmart Sóc Trăng, tầng 2 Trung tâm thương mại Vincom Plaza Sóc Trăng, hàng hóa thiết yếu ở đây vẫn lên kệ đầy đủ và giá cả vẫn không đổi, kể cả những mặt hàng đang hút như: Mì gói, gạo, thịt đông lạnh và nhu yếu phẩm khác… Đại diện siêu thị cũng cam kết dự trữ nguồn hàng dồi dào, không để đứt hàng, tất cả các mặt hàng đều được kiểm tra chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi lên kệ.

    Ông Huỳnh Phú Toàn - Giám đốc Siêu thị tổng hợp Vinmart Sóc Trăng cho biết: Hiện nay, Siêu thị đã nhập kho đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để phục vụ cho người dân; bên cạnh đó, Siêu thị cũng có phương án bổ sung nguồn hàng kịp thời, đảm bảo không cháy hàng.

    Trước sức mua những ngày qua tăng nhẹ, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh trên địa bàn thành phố cũng đã dự trữ các mặt hàng thiết yếu như: Mì gói, các mặt hàng tươi sống và rau, củ, quả, đảm bảo giá cung ứng đầy đủ nguồn hàng cho người dân, không để xảy ra tình trạng cháy hàng. Riêng về giá cả, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh vẫn giữ ổn định như lúc trước, cụ thể: Mì Hảo Hảo tôm chua cay loại 65gam có giá 87.000 đồng/thùng, loại 75 gam 102.000 đồng/thùng; thịt heo ba rọi 169.000 đồng/kg, thịt heo đùi 150.000 đồng/kg,…  Đồng thời, để hạn chế tập trung đông người, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh cũng có hình thức mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng chỉ cần đặt hàng tại website: https//www.bachhoaxanh.com, nhân viên sẽ giao đến tận nhà.

    Bà Võ Ngọc Thanh Trúc - Giám đốc Hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Người dân thành phố cứ an tâm, các mặt hàng thiết yếu được hệ thống cửa hàng dự trữ đầy đủ, trong trường hợp cháy hàng, hệ thống cửa hàng tại thành phố Sóc Trăng vẫn có nguồn hàng từ các hệ thống khác ngoài tỉnh. Và hiện nay, để góp phần cùng với các ngành, các cấp phòng, chống dịch, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh đã có hình thức mua trực tuyến tại nhà.

    Tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, nhiều hộ tiểu thương cho biết, nguồn hàng được các nhà phân phối dự trữ đầy đủ, nên sẽ không có tình trạng cháy hàng. Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng thành phố Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh, tiểu thương buôn bán tại các chợ không được găm hàng, tăng giá, không lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, trục lợi hay kinh doanh hàng hóa không đảm bảo an toàn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

    Trước sức mua gia tăng ở các mặt hàng thiết yếu, nhưng các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố khẳng định, sẽ luôn đảm bảo cung ứng nguồn hàng hóa dồi dào với giá cả ổn định để phục vụ người dân. Do vậy, người tiêu dùng không nên hoang mang, không nên tích trữ hàng dẫn đến những tác động tiêu cực đến giá cả thị trường.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7353
  • Trong tuần: 78,060
  • Tất cả: 11,801,380